• Trang chủ > 8 Hiểm Họa Rình Rập Do Thiếu Ngủ.
  • 8 Hiểm Họa Rình Rập Do Thiếu Ngủ.
  • Đừng bao giờ xem nhẹ tình trạng thiếu ngủ vì nó có thể gây ra những hiểm họa cho sức khỏe của bạn.

    1. Đột quỵ
    Mặc dù bạn không có các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ như béo phì hoặc tiền sử gia đình bị đột quỵ song theo một nghiên cứu năm 2012 thì thiếu ngủ có thể khiến bạn tăng nguy cơ bị đột quỵ. Người lớn ngủ chưa đầy 6 giờ/ngày tăng gấp 4 lần nguy cơ đột quỵ.

    2. Béo phì
    Các nghiên cứu đã chứng minh rằng thiếu ngủ tác động đến cảm giác thèm ăn và chế độ ăn thông qua những ảnh hưởng về hoóc-môn. Nếu cơ thể không được nghỉ ngơi đủ, hóc-môn liên quan đến cảm giác thèm ăn sẽ tăng rõ rệt và một chế độ ăn không được kiểm soát sẽ dễ dàng dẫn tới béo phì.

    3. Tiểu đường
    Một nghiên cứu năm 2012 đã phát hiện ra mối liên quan giữa thiếu ngủ và kháng insulin - một yếu tố nguy cơ gây tiểu đường. Nghiên cứu cho thấy những người tham gia ngủ ít có nguy cơ kháng insulin cao hơn và dẫn tới tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường.

    4. Giảm khả năng ghi nhớ

    Khi cơ thể mệt mỏi, con người thường kém tập trung và dễ quên. Thậm chí thiếu ngủ có thể gây mất trí nhớ tạm thời. Nghiên cứu cho thấy quá trình lưu giữ trí nhớ khi ngủ sẽ bị ảnh hưởng nếu một người không đáp ứng đủ nhu cầu nghỉ ngơi mỗi ngày.

    5. Loãng xương
    Về lâu dài, thiếu ngủ cũng có thể làm tăng nguy cơ loãng xương. Theo một nghiên cứu năm 2012, mật độ khoáng trong xương sẽ giảm đáng kể ở người có chất lượng giấc ngủ kém.
    Ngoài việc gây tổn hại cho xương, thiếu ngủ cũng khiến cơ thể không thể phục hồi những tổn thương này trước khi có tuổi

    6. Ung thư
    Một nghiên cứu vào năm 2010 đã chứng minh rằng thiếu ngủ làm tăng nguy cơ ung thư. Ung thư đại tràng, ung thư vú có thể tấn công nếu bạn ngủ chưa đầy 6 giờ/ngày. Vì vậy nếu bạn gặp các vấn đề về giấc ngủ thì hãy tìm cách cải thiện tình hình để giảm nguy cơ mắc các dạng ung thư này.

    7. Bệnh tim
    Không chỉ đột quỵ, thiếu ngủ cũng có thể gây nguy hiểm cho tim. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy thiếu ngủ khiến cơ thể sản sinh ra các hóc-môn và hóa chất dẫn tới bệnh tim. Vì vậy mỗi người hãy đảm bảo ngủ 6-8 giờ/ngày.

    8. Tăng nguy cơ tử vong sớm
    Theo một nghiên cứu năm 2010, những người thường xuyên thiếu ngủ tăng nguy cơ tử vong sớm. Do vậy đừng xem nhẹ chất lượng giấc ngủ để tránh những hiểm họa đối với sức khỏe bản thân.

    Kingphar VALENA - GIẤC NGỦ SÂU NGON được chiết xuất từ tinh chất của rễ cây Valeriana officinalis. Loại thảo dược quý này được trồng chủ yếu ở châu Âu và Bắc Á. Cây Valeriana officinalis được dùng làm thuốc an thần từ thời cổ Hy Lạp. Là cây lâu năm, có chứa các tinh dầu, các chất iridoid như Valerotriat, valtrat, isovaltrat và đặc biệt là acid Valerenic, còn có chứa các alcaloid. Các chất này có tác dụng: an thần, chống lo âu, chống stress, giúp ngủ ngon, giấc ngủ đến nhanh và ngủ sâu, còn có tác dụng ổn định huyết áp. Tốt cho người bị chóng mặt, đau đầu, rối loạn tiền đình.



    Rễ và cao rễ Valeriana officinalis được chính thức sử dụng và được ghi trong dược điển các nước Âu, Mỹ. Hoạt tính tác động của cao Valeriana lên các thực thể thần kinh cũng tương tự như hoạt tính của các thuốc hóa dược an thần, gây ngủ Benzodiazepine, nhưng có ưu điểm là Valeriana không độc, không gây ra chứng quen thuốc, phụ thuộc thuốc và có thể bị nghiện như khi dùng các hóa dược benzodiazepine.

    Đối tượng sử dụng:
    -  Dùng cho các trường hợp mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau: lo âu, stress, thần kinh suy nhược, chóng mặt, đau đầu, rối loạn tiền đình hay do thay đổi múi giờ.
    -  Cải thiện giấc ngủ cho người lớn tuổi.

    Cách dùng:
    Người lớn uống 1–2 viên trước khi ngủ 2 giờ.

    Lưu ý:
    -        Với những người mất ngủ nặng, mãn tính, thì những ngày đầu nên dùng 3 viên vào buổi tối, đến khi ngủ được tốt thì điều chỉnh liều dần về liều 1-2 viên/lần cho phù hợp với cơ thể.
    Một số trường hợp bị mất ngủ vì một căn bệnh nào đó như tiểu đường, suy giảm chức năng thận, tiểu đêm nhiều… thì người bệnh cần phải điều trị triệt để căn bệnh đó thì mới giải quyết được chứng mất ngủ. Valena không giúp được gì đáng kể để cải thiện tình trạng mất ngủ của bạn do những nguyên nhân này.

        Trường hợp mất ngủ do thiếu máu não, gây hoa mắt, chóng mặt, đau vai gáy thì nên dùng thêm 2 – 3 hộp Kingphar Memoren để tăng cường lưu thông máu lên não, chống hoa mắt, chóng mặt.

    Xem chi tiết tại : http://kingphar.vn/san-pham/VALENA-GIAC-NGU-SAU,-NGON/363-2176.html

     Nguồn: ST

  • Trang chủ > GIẢI THƯỞNG
    • KINGPHAR - HCV sp vì sức khỏe cộng đồng
    • CHỨNG CHỈ AN TOÀN CHẤT LƯỢNG KINGPHAR TỐT NHẤT
    • Top 100 thương hiệu tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em
    • KINGPHAR - SẢN PHẨM VÀNG VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
    • Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng
    • KINGPHAR - SẢN PHẨM VÀNG CHO BÉ
    • Mẹ tin dùng con lớn khôn
    • KINGPHAR - SẢN PHẨM NỔI TIẾNG TRONG HỘI NHẬP
    • Giải thưởng CHÂU Á THÁI BÌN DƯƠNG